Lối sống lành mạnh, và sức khỏe cho phụ nữ chúng mình

Rộn ràng những lời chúc yêu thương, ngày 8 tháng 3 không chỉ là dịp nhắc nhở ta trân trọng những người phụ nữ đặc biệt trong cuộc sống, mà còn là dịp nhắc nhở ta trở về với yêu thương bản thân. 

Sức khỏe tốt không chỉ dừng lại ở sự khỏe mạnh thể chất. Sức khỏe là trạng thái được cấu thành và đạt được bởi sự cân bằng ở nhiều khía cạnh đưa đến chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Sáu Khía Cạnh của sức khỏe

1. Thể Chất

Khía cạnh này nhận biết tầm quan trọng của nhu cầu hoạt động thể chất thường xuyên.

Tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống phù hợp là chìa khóa để đạt được sức khỏe tối ưu. Những lợi ích từ sự tự tin về ngoại hình thường dẫn đến những lợi ích cân bằng sức khỏe tâm sinh lý và khả năng định hướng trong cuộc sống.

2. Cảm xúc

Khía cạnh cảm xúc đánh giá cao nhận thức và sự chấp nhận cảm xúc.

Sự hài lòng tăng lên cùng với sự nhiệt tình và hạnh phúc về bản thân và cuộc sống của một người là một thành phần của cảm xúc hạnh phúc. Hiểu được cảm xúc của chính mình và có thể thể hiện chúng theo những cách lành mạnh sẽ thúc đẩy bạn phát triển trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tinh thần

Khía cạnh tinh thần đề cao mong muốn của bạn về ý nghĩa và mục đích của cuộc sống.

Giá trị tinh thần có thể được trải nghiệm trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đến thăm các địa điểm tâm linh, đi dạo giữa rừng cây thiên nhiên, thiền định hoặc chạy bộ. Giá trị tinh thần mang tính cá nhân và được nhìn nhận khác nhau do sự độc nhất của mỗi cá nhân. Khi chấp nhận khía cạnh này với sự thừa nhận về tính độc đáo đó, ta cho phép bản thân duy trì nhận thức thực tế và các ưu tiên trong cuộc sống.

4. Trí tuệ

Khía cạnh trí tuệ ghi nhận các hoạt động tinh thần kích thích sáng tạo của một người.

Học một cái gì đó mới mỗi ngày liên quan đến sở thích nghề nghiệp hoặc cá nhân của bạn giúp tâm trí của chúng ta được kích thích và cập nhật nhận thức của chúng ta về thế giới.

5. Nghề nghiệp

Khía cạnh nghề nghiệp thể hiện sự thỏa mãn cá nhân và cải thiện cuộc sống đạt được qua thành công trong công việc.

Sự hài lòng trong công việc, mục tiêu nghề nghiệp và hiệu suất cá nhân cũng là những ảnh hưởng chính góp phần vào sức khỏe nghề nghiệp của chúng ta.

6. Xã hội

Khía cạnh xã hội khuyến khích mọi người đóng góp cho cộng đồng và môi trường xung quanh.

Sức khỏe trong xã hội được định hình qua khả năng liên hệ, tương tác và giao tiếp hiệu quả với mọi người xung quanh. Sự kết nối và chia sẻ với thế giới xung quanh của bạn là một món quà đáng trân quý bạn có thể tặng cho chính mình. Con người có thể vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống với sự trợ giúp của các mối quan hệ xã hội.

Thương yêu sức khỏe của phụ nữ chúng mình

Sức khỏe là một định nghĩa không dành cho riêng ai–nó dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhân ngày đặc biệt dành cho phái nữ, Yoga Pod muốn hướng những giá trị này đến những người phụ nữ thân yêu của mình.

—Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra lời khuyên rằng, "Sức khỏe, hạnh phúc và nhu cầu của một nửa dân số thế giới không thể được coi là ưu tiên sau cùng."

Điểm giao giữa sức khỏe và tính nữ có thể được trả lời ngắn gọn trong khái niệm “Sáu Khía Cạnh”: thể chất, tình cảm, tinh thần, trí tuệ, nghề nghiệp và xã hội. Qua sự thấu hiểu mối quan hệ với tính nữ,phụ nữ chúng ta có thể khớp nối nhu cầu và ưu tiên cá nhân để đạt được trạng thái sức khỏe cân bằng.

Ngày 8/3 là dịp ta tôn vinh hình ảnh người phụ nữ. Bước sang tháng 3, Yoga Pod mong được bày tỏ tình yêu và sự tri ân đến những người phụ nữ trên toàn thế giới <3.


Yoga Pod