Lòng trắc ẩn và yêu thương bản thân cùng Yoga - Mừng ngày Quốc tế Yoga

Được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 hàng năm, Ngày Quốc tế Yoga đóng vai trò “người truyền tin”, gửi gắm lời nhắc về sức mạnh của yoga trên toàn thế giới. Đây là dịp kỷ niệm sự hòa hợp của tình yêu kết nối, hướng đến một cộng đồng toàn cầu hạnh phúc. 

Tinh thần Yoga & Nuôi dưỡng yêu thương bản thân

Yoga, từ nguồn cội cổ xưa, mang tinh thần hướng đến tính kết nối hòa hợp của tâm trí-cơ thể-tinh thần. Yoga vượt khỏi phạm vi tư thế vật lý (asana), đưa những cái vươn mình của ta đến một trải nghiệm toàn diện của chăm sóc và khai phá bản thân. Bằng cách kết hợp kiểm soát hơi thở (pranayama), thiền định và chuyển động chánh niệm, yoga mở rộng cánh cửa cho tình yêu bản thân và lòng trắc ẩn.

Tự chăm sóc bản thân không chỉ là cụm nói xuông nơi cửa miệng; mà là thực hành thiết yếu để duy trì hạnh phúc tổng thể của cả cá nhân. Yoga nhắc nhở chúng mình ưu tiên chăm sóc bản thân trong cuộc sống. Thông qua luyện tập thường xuyên, chúng mình học cách lắng nghe cơ thể, tôn trọng những hạn chế của bản thân và trau dồi lòng trắc ẩn. Bằng cách tạo không gian an toàn, chúng mình tự chăm sóc bản thân trên thảm tập, chúng ta nuôi dưỡng bản thân về thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Yêu bản thân trên thảm tập yoga

Yoga tạo cho chúng mình một không gian thiêng liêng để kết nối với nội tâm, nuôi dưỡng tình yêu cá nhân nảy nở. Qua những bài tập, chúng mình hướng về với mối quan hệ giữa ta với ta, để lắng nghe tiếng nói, nhu cầu cơ thể, từ đó trân trọng, thừa nhận những điểm mạnh và chấp nhận những điểm chưa hoàn hảo của mình. Mỗi lần bước lên tấm thảm tập, chúng mình đang tạo cơ hội nuôi dưỡng tâm hồn bằng lòng trắc ẩn và sự chấp nhận bản thân. Khi tập, chúng mình đang giao tiếp bằng tình yêu, tự nhắc rằng chúng mình đầy đủ, trọn vẹn, và được thương.

Nuôi dưỡng lòng trắc ẩn

Lòng trắc ẩn là nền tảng của yoga, mở rộng tâm trí nội tâm hướng đến thế giới bên ngoài, xung quanh chúng mình. Thông qua yoga, chúng mình phát triển sự đồng cảm và hiểu biết, cho phép cái tôi cá nhân phát triển mối liên kết với người khác bằng ngôn ngữ của lòng trắc ẩn. Trong quá trình trau dồi tình yêu thương cá nhân, chúng mình đồng thời tỏa ra tình thương với các mối quan hệ xung quanh một cách tự nhiên. Yoga trang bị chúng mình để nuôi dưỡng, từ đó lan tỏa cảm xúc hạnh phúc trong cộng động xung quanh. 

Bước đầu của hành trình yêu thương

Ngày kỷ niệm này là lời nhắc nhở ghé thăm, để chúng mình bắt tay vào hành trình yêu thương bản thân và thực hành lòng vị tha. Dù là vài phút hít thở sâu, một bài tập yoga nhẹ nhàng hay thực hành thiền định, chúng mình hãy bắt đầu bằng những khoảng thời gian dành cho bản thân. Hãy nắm bắt nguồn năng lượng an yên của yoga và cho phép dòng chảy ấy thấm vào cuộc sống hàng ngày của mình, truyền vào từng khoảnh khắc tình yêu bản thân và lòng trắc ẩn.

Ngày Quốc tế Yoga này, chúng mình hãy tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu bản thân và lòng trắc ẩn. Yoga là mảnh đất tôn nghiêm dưỡng lành, là nơi chúng mình đón nhận cái tôi chân thật của bản thân, tôn vinh cơ thể và tâm trí bằng sự tử tế và chấp nhận. Nuôi dưỡng tình yêu trên tấm thảm, từ yêu thương bản thân, chúng mình đang góp phần vào hiệu ứng gợn sóng lan rộng lòng trắc ẩn và kết nối đến thế giới xung quanh. Chúng mình hãy nhân dịp đặc biệt này, nắm lấy sức mạnh biến đổi của yoga, và nhắc nhở bản thân về khả năng yêu thương của chính mình.

Yoga Pod