Xanh mướt xanh cùng Yoga Pod - Chúng ta mừng ngày Trái Đất 22/4

Trong nhịp sống thường ngày, gam xanh đã không còn là yếu tố hiện hữu—mà bị thay thế bởi những bụi đường, tiếng náo nhiệt và chuyển động nhanh chóng của xe cộ. Dù những sôi nổi thêm gia vị trong cuộc sống, không tránh được những lúc chúng mình bị cuốn đi, và tự dưng thấy tâm trí mình, cơ thể mình và màu xanh bỗng xa rời nhau.



Bạn có biết: đã có nghiên cứu chỉ ra rằng hướng tầm nhìn trong không gian xanh giúp chúng mình giảm triệu chứng căng thẳng bởi sự tiến hóa của chúng mình liên kết chặt chẽ với thiên nhiên. Ngoài ra, không gian xanh dành cho chúng mình một thức quà quan trọng: không khí trong lành. Chúng mình cần màu xanh, và hơi thở để nuôi dưỡng cơ thể.



Vào ngày 22 tháng 4 hàng năm, mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau hướng về ngôi nhà hành tinh xanh xinh đẹp chúng mình sinh sống nhân ngày Trái Đất. Một trong những hoạt động để tôn vinh ngày đặc biệt này là kết nối với yếu tố thiên nhiên thông qua yoga. Sao lại thế nhỉ?



Từ xa xưa, hệ sinh thái tự nhiên và Yoga đã là cặp đôi gắn bó gần gũi với nhau. Yoga hướng mình về tĩnh lặng và yêu thương—thương cơ thể, hơi thở—của mình, của người, và thương rất đỗi dịu dàng cỏ cây. Và tình thương ấy cần môi trường phù hợp để nuôi dưỡng phát triển—là những tán xanh kia, và những ngụm khí trong lành.


Giữa những tán cây, Pod mời bạn tới thăm

Dù đã từng hay chưa, chúng mình mời bạn ghé chơi và cùng thả hồn vào một màu mướt xanh tại phòng studio Yoga Pod quận 2 (Thảo Điền).

Khi bạn ghé, đón chào bạn sẽ là những cây cỏ và hoa trái khắp xung quanh. Đến với nơi cư trú tại Thảo Điền của Yoga Pod - dù Pod không chơi trốn tìm với bạn đâu - bạn ghé thăm sẽ luôn được tận hưởng không gian xanh xuyên suốt chặng đi bộ ngắn xinh xinh khi tới nơi. Lúc ấy là thời điểm hoàn hảo để lá, gió, nắng đón chào bạn tới. 



Phòng tập Yoga Pod Thảo Điền được xây theo kiến trúc mở, tạo cảm giác trú mình trong cây - giữa những tán cây. Khi tập, đặc biệt khi chúng mình nhắm mắt thả lỏng, bạn sẽ thấy tiếng cây xào xạc ngoài kia đang hòa cùng nhịp thở của mình đấy! Ngoài ra, khi chuyển qua động tác cân bằng, bạn luôn có thể hướng mắt ra ngoài không gian rất xanh kia, và chọn cho mình một “người bạn” - nhành hoa trắng muốt hướng ra, hay ngọn cỏ xinh cao hẳn lên - thành điểm nhìn để giữ thăng bằng.


Ngoài lá cây và hoa theo mùa ngoài khung cửa, khi bước vào phòng tập, bạn sẽ thấy những ô chữ nhật xanh gọn gàng, xinh xắn của thảm tập Pod trải trên sàn dành cho bạn tập. Pod tin rằng, chiếc thảm yoga ấy có thể thủ thỉ nhắc bạn đôi điều trong cuộc sống: Về khoảng không gian mà ta cần cho chính bản thân ta. Từ những chi tiết nhỏ xinh, Pod hy vọng có thể giúp bạn thấy thoải mái trong từng khoảnh khắc khi bạn ghé thăm. 


Tại Yoga Pod, Pod mong muốn bạn được luyện tập trong môi trường nơi tất cả mọi người đều được chào đón và thuộc về. Chúng mình mong và luôn cố gắng mang đến trải nghiệm yoga trong không gian được nuôi dưỡng bởi thiên nhiên xanh và bình yên nhất. 


Khi bạn ghé, thở cùng sắc xanh và chào đón sự hiện diện của Pod giữa những cây cỏ nhé, chúng mình mong ngóng bạn tới chơi!



Reference: 

Benefits Of Doing Yoga In A Green Living Space 

Landscape planning and stress - ScienceDirect

Yoga PodYoga Pod