Mặc thoải mái, Yoga thoải mái

Mặc gì cho lớp học yoga?

Khi rèn luyện sức khỏe, chúng mình cần cho phép bản thân được cảm thấy khỏe. Tại Yoga Pod, Yoga là dành cho mọi người, với mọi cơ thể và vóc dáng, do đó chúng mình mong muốn qua mỗi chuyển động, học viên được thả lỏng trong thoải mái và yêu thương cơ thể. Tuy nhiên, cảm giác thoải mái có thể gặp phải “chướng ngại” khi bị gây khó dễ bởi quần áo tập chưa phù hợp khiến mình loay hoay, cản trở sự chuyển động.


Quần áo tập yoga tác động không kém đến chất lượng buổi tập luyện, và cảm xúc của chúng mình xuyên suốt buổi tập. Vậy nên, khi tập yoga, chúng mình không chỉ cần phương pháp tốt, mà còn cần trang phục phù hợp. Thế thì, giữa ngàn bộ đồ xinh xắn trước mắt, đâu là chân ái cho một buổi tập yoga thoải mái?

Quyết định lựa chọn quần áo tập thường chịu ảnh hưởng bởi sở thích cá nhân của chúng mình–và việc ấy không sai tí nào nhé! Tuy nhiên, song hành cùng với sở thích, có một số yếu tố bạn cần lưu ý khi đưa ra quyết định cho vào giỏ hàng hay nhấp vào nút “Mua ngay”:

  • Trường phái tập yoga: Yoga rất đa dạng về hình thức và cách thực hành. Trải nghiệm của bạn sẽ hiệu quả nhất khi được bổ trợ bởi quần áo phù hợp với hình thức luyện tập. Vì vậy, bạn nên hỏi thêm lời khuyên từ hướng dẫn yoga của mình, bạn nhé!

  • Tính tương thích với cơ thể: Chúng mình nên giao tiếp, và lắng nghe cách cơ thể phản hồi. Mục đích của yoga là hài hòa và cân bằng mối quan hệ với cơ thể và cảm xúc. Để đạt được trạng thái tốt khi tập, bạn nên tìm quần áo khiến cơ thể thoải mái.

Tiêu chí thoải mái khi tập Yoga

Cảm giác thoải mái cho cơ thể ở trên có thể được tìm kiếm hoặc tham khảo qua ba tiêu chí sau:

Dễ chịu

Tập yoga, chúng mình đồng thời tập yêu thương cơ thể. Thế nên, việc bị chi phối bởi mình mải vật lộn trong bộ đồ khó chịu trở thành vật cản to đùng cho tinh thần tập yoga. 

Khi chuyển mình theo mỗi dáng tập, không ai muốn tâm trí chỉ mải lang thang đến bận tâm về đường may chà vào da gây ngứa, dây thắt lưng xệ tuột xuống hay quá chật thít vào người. Một bộ đồ yoga tốt là bộ đồ đồng hành cùng chúng mình qua mỗi tư thế tập, và để chúng mình được tự do giải phóng cơ thể đạt được sự dễ chịu, bạn nhé!

Thoáng khí

Khi tập, cơ thể chúng mình thở theo từng chuyển động, dẫn đến đổ mồ hôi - lượng mồ hôi tùy thuộc vào hình thức tập. Vậy nên, chúng mình cần lưu ý về chất liệu khi chọn đồ tập - chọn chất liệu thoáng khí và thấm ẩm để giữ cho cơ thể mát mẻ và thoải mái.

Áo (áo ba lỗ, áp tập) có đường cắt thoáng và quần tập yoga có túi lưới tạo điều kiện cho da thở và được thông thoáng. Bạn nên tránh dùng vải cotton giữ ẩm, chất liệu này sẽ khiến da bạn cảm thấy nóng và bí, khiến bạn dễ bị trầy và đỏ da sau khi tập.

Co giãn

Cúi, duỗi, gập, vươn người, và lăn - yoga đưa cơ thể đến những chuyển động thú vị và hay ho—cho đến khi bạn nhận ra quần áo tập thít chặt gây khó khăn trong từng chuyển động. Phá đám thế!

Để tránh trường hợp trên, hãy chọn những bộ quần áo có thể cùng chuyển động theo, và nâng đỡ cơ thể theo từng động tác tập (chất liệu được cấu tạo từ ít nhất 15% sợi spandex).

Hầu hết quần áo yoga được làm từ sợi thun lạnh (polyester-nylon-spandex) - loại vải này mang lại sự cân bằng phù hợp giữa sự thoải mái, thoáng khí và linh hoạt.


Yoga là hình thức rèn luyện sức khỏe đề cao giao tiếp và lắng nghe nhu cầu cơ thể. Yoga Pod tin rằng khi chúng mình thoải mái và khỏe mạnh từ bên trong, chúng mình sẽ từ đó tạo động lực cho hành trình ngày một khỏe khoắn, và đạt được sức khỏe toàn vẹn. Vì vậy, thông qua blog này, chúng mình hy vọng bạn có thể tìm thấy thông tin hữu ích cho trong hành trình yêu cơ thể, và lắng nghe cơ thể của mình.


Yoga PodYoga Pod Saigon