Yoga và tinh dầu: ngày tròn trọn vẹn cùng liệu pháp mùi hương

Trước khi chúng mình bắt đầu, bạn cùng Pod dành một chút thời gian để hít thở, buông bỏ mọi căng thẳng hoặc phiền nhiễu nhé:


hít vào


thở ra


Có hương thơm nào xung quanh đang gợi cho bạn về ngày hôm nay không? Hay có mùi hương thú vị nào đang gỡ lòng, giúp lòng bạn thấy dịu dàng và vui vẻ? Mùi hương của không gian xung quanh là yếu tố mật thiết ảnh hưởng đến tâm trạng và dòng chảy suy nghĩ của chúng mình. Bởi vậy, khi bạn ghé thăm không gian tập yoga của Pod, bạn thường nghe những mùi hương tinh dầu nhẹ nhành bao quanh. Hương thơm nhẹ nhàng này nhẹ nhàng ghé thăm mọi góc của không gian để hòa cùng với các chuyển động tập của bạn, như bản giao hưởng cơ thể-tinh thần cùng trạng thái khỏe mạnh và an yên.

Hôm nay, hãy đi sâu vào những lợi ích đáng chú ý của việc kết hợp các loại tinh dầu vào thói quen tập yoga của bạn và tìm hiểu về Liệu pháp mùi hương nhé!

Mối liên hệ giữa liệu pháp hương thơm và Yoga

Trị liệu bằng hương thơm và yoga là mối quan hệ mang lịch sử lâu đời đan những câu chuyện kể về phương pháp chữa bệnh từ cổ xưa. Đều tiếp cận toàn diện hướng tới sức khỏe–cả về thể chất và tinh thần, cả hai phương thức đã được sử dụng và thực hành hàng ngàn năm để hỗ trợ cơ thể, giải tỏa tâm trí và nâng cao tinh thần. Ngày nay, ta có thể dễ dàng khai thác sức mạnh tổng hợp của chúng để tăng cường thực hành cá nhân, tạo ra một không gian giảng dạy thanh bình hoặc mang đến trải nghiệm khó quên khi chúng mình theo dõi các chuyển động của thực hành yoga.

Trọn ngày cùng Yoga và liệu pháp hương thơm

Chào buổi sáng: Đánh thức giác quan với hương tinh dầu tràn đầy năng lượng

Kết hợp các loại tinh dầu trong buổi tập yoga sáng sớm là một cách để chúng mình đón chào năng lượng buổi sáng. Nói lời chào chúc buổi sáng tốt lành với nội tâm và cơ thể qua các tư thế đứng nhẹ nhàng, gập lưng và ngả người có thể nâng cao tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Hãy để mọi giác quan được vươn tỏa xuyên suốt thời gian tập, và khám phá những hương thơm mê hoặc của bạc hà, của cam chanh và bưởi. Được biết đến với đặc tính cải thiện tâm trạng - những hương tinh dầu này sẽ đánh thức các giác quan và bắt đầu ngày mới với cảm giác tràn đầy sức sống.

Hỗn hợp “Mỗi thứ một chút” cho yoga giữa ngày

Như một phần thưởng - thức quà bữa nhỡ, hỗn hợp tinh dầu kết hợp đa dạng hương thơm tinh tế cũng có thể truyền cảm hứng và năng lượng cho buổi tập yoga giữa ngày. Bộ ba êm dịu của hoa oải hương, chanh và bạc hà với tỉ lệ bằng nhau sẽ tạo ra sự kết hợp cân bằng giúp hồi sinh cơ thể và tâm trí. Giữa ngày là thời gian hoàn hảo cho “tự thưởng” - hãy khuyến khích bản thân khám phá khả năng sáng tạo và tạo ra sự pha trộn đặc trưng của riêng bạn. Bạn có thể tự thử nghiệm và điều chỉnh kết hợp mùi hương theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Một mùi hương rất riêng sẽ khiến buổi tập ngắn giữa ngày thú vị hơn đấy!

Khôi phục cân bằng: Yoga buổi tối và tinh dầu làm dịu

Khi ngày nhẹ nhàng trôi đi, cơ thể vẫn còn vương lại những mệt mỏi và lo lắng cuối ngày. Đây là lúc chúng mình đưa bản thân về với yêu thương và an tĩnh - hãy chuyển mình theo những thư thế yoga để thả lỏng bản thân trong không gian an bình. Với mỗi hơi thở và chuyển động, mình dần buông bỏ những căng thẳng tích tụ, thư giãn các cơ với tư thế đứa trẻ, tư thế góc nghiêng và tư thế cây cầu. Khi đắm chìm trong những tư thế phục hồi, hãy để hương thơm êm dịu của cây xô thơm, hoa oải hương và ngọc lan tây phát huy tối đa tác dụng làm dịu của chúng. Hãy để hương thơm như những cái chạm nhẹ nhàng mang đến an yên và thanh bình. Cảm nhận nhịp tim chậm lại và cảm giác bình yên bao trùm, mở đường cho một giấc ngủ ngon. Chào mừng bạn đến với vương quốc yên bình của yoga, nơi hành trình hướng tới sự hài hòa bên trong của bạn bắt đầu. Chúng mình kết thúc một ngày với giấc ngủ ngon chờ đón.

Lợi ích mỗi ngày: Thanh lọc và Bảo vệ - Tinh dầu cho Yoga và vệ sinh sạch sẽ không gian

Dù sáng hay đêm, tinh dầu không chỉ tăng cường trải nghiệm thực hành cá nhân của bạn mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì không gian luyện tập sạch sẽ. Trong vệ sinh không gian, tinh dầu khuynh diệp và tràm trà rất phổ biến và được khuyên dùng rộng rãi vì đặc tính làm sạch hiệu quả và khả năng chống lại vi trùng, ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng hiệu quả. Giữ cho làn da của bạn an toàn trong môi trường đảm bảo sạch sẽ là một cách để yêu bản thân trong các buổi tập yoga nữa đấy! Chúng mình có thể tìm hiểu cách tạo ra chất tẩy rửa thảm không độc hại bằng tinh dầu tràm trà, cam chanh và hoa oải hương và đồng thời khuếch tán những mùi hương thanh lọc này trong không gian luyện tập. 


Liệu pháp mùi hương là cả một thế giới đầy mê hoặc với vô vàn lợi ích. Mở rộng đón chào việc tận dụng tinh dầu và mùi hương trong cuộc sống, chúng mình đồng thời mở ra tiềm năng cho những khoảnh khắc đáng nhớ của những ngày tràn đầy năng lượng và thư giãn. Hãy để mùi hương của các loại tinh dầu đưa bạn về với bình yên và nâng cao trải nghiệm trong hành trình yoga của chính mình.


Yoga Pod